Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Giấc mơ ô tô chất lượng giá rẻ của người Việt

Giá mua một chiếc xe ở việt Nam có thể mua được 3 chiếc ở nước ngoài. Cái giá phải trả để có chiếc xe chất lượng như mong muốn.

Có 1 thực tại ko vui mà không chỉ người lái xe tai dongfeng nào quan tâm đến xe khá đều biết, giá xe của chúng ta luôn ở mức rất cao, gấp từ 2 đến ba lần giá làng nhàng của toàn cầu. Điều đáng kể là giá cả lại ko đi đôi mang chất lượng.
Xe tải ben Dongfeng Việt Trung 6,35 tấn 2 cầu
Lấy ví dụ về giá của Toyota Camry (một chiếc xe được ưa chuộng cả ở Mỹ và Việt Nam). Ở Mỹ mẫu Camry L, động cơ hai.5L I4 với giá khởi điểm hơn 22.000 đô la Mỹ, phiên bản cao nhất là XLE động cơ 3.5L V6 cũng chỉ sở hữu giá trên 30.000 đô la. Còn ở Việt Nam, nếu muốn sở hữu Toyota Camry hai.5Q hay 2.5G (cùng dung tích xi-lanh với Camry L 2.5 tại Mỹ), người mua phải bỏ ra số tiền sắp 60.000 đô la Mỹ, cao gần gấp 3 lần.
Toytota Camry tại thị phần Mỹ được đồ vật đầy đủ các tính năng, trang thiết bị an toàn, thân vỏ dày dặn, khung sườn chắc chắn, qua kiểm tra về độ va đập, an toàn hết sức ngặt nghèo, đạt tiêu chuẩn an toàn cao của thị phần Bắc Mỹ, một trong những thị trường khó tính nhất toàn cầu.
Không hề tình cờ mà người ta lại thích xe tải gắn cẩu tự hành du nhập, bạn hãy lái thử 2 dòng xe cùng nhãn hàng, cùng tầng lớp, một xe du nhập, một xe phân phối, lắp ráp trong nước là sẽ rõ ngay thôi.
Chỉ cần nghe tiếng đóng cửa chắc nịch “phập” một mẫu, bạn đã nghĩ đến được nó rất khít, độ chuẩn xác rất cao, khác gần như so mang tiếng “phành” do cửa xe mỏng manh, chất lượng kém hơn.
Đó mới chỉ là chiếc cửa, khi vận hành trên đường, nhất là trên cao tốc, sự khác biệt còn to hơn nữa. Do những chi tiết dày dặn, độ chuẩn xác cao, được vật dụng phần đông những tính năng an toàn, xe du nhập luôn cho cảm giác lái rất thật, chắc chắn, khiến người lái có cảm giác an toàn, tự tín cao hơn so sở hữu xe lắp ráp trong nước.
Xe tải ben Trường Giang 8,5 tấn
Giả dụ so sở hữu Mỹ là quá xa thì ta hãy nhìn thân thiện hơn, hãy trông sang các nước nằm trong khu vực như Thái Lan và Indonesia. Tại Indonesia, 5 năm trước, chính phủ lên kế hoạch phát triển xe cỡ nhỏ, giá tốt. Xe giá rẻ được quy định rõ sở hữu giá từ 4.400 đô la đến 7.400 đô la Mỹ, tiêu thụ nhiên liệu tối đa 5 lít/100 km. Tỷ lệ nội địa hóa đề xuất là 60%. mục tiêu của Indonesia là để người dân có mức thu nhập từ nhàng nhàng có dịp với xe khá, cùng lúc tăng sản lượng, lớn mạnh công nghiệp ôtô.
Kết quả cho tới hiện tại, 1 loạt các mẫu xe giá phải chăng xây dựng thương hiệu đáp ứng nhu cầu của người dân. phân khúc bình dân ở Indonesia giờ sở hữu thể thuận tiện tìm ôtô giá dưới 10.000 đô la dùng động cơ một.0 như Mitsubishi Mirage, Daihatsu Ayla, Honda Brio Satya... Ở Việt Nam thì ko chuyện chậm tiến độ, những cái xe “bình dân” đó để lăn bánh được thì chủ sở hữu của nó cũng phải bỏ ra trên nửa tỷ đồng.
Đọc tới đây chắc Anh chị em sẽ câu hỏi về 1 nghịch lý, tại sao chúng ta lại phải bỏ ra nhiều tiền hơn cho 1 mẫu xe chất lượng kém hơn so sở hữu các nước khác. Rất mong các liên doanh cung cấp ôtô và những người với nghĩa vụ hãy tư vấn điều này.
Chúng tôi, những người dùng đang phải trả 1 loại giá rất cao cho một mẫu xe khá, vậy chúng tôi xứng đáng và với quyền được sử dụng những sản phẩm tốt nhất chứ!
Tôi xin được dùng mấy câu thơ để thay lời kết của bài viết, mong đến 1 ngày ko xa, chúng ta sẽ dùng những sản phẩm thấp có giá hợp lý nhất như xe tải hoa mai:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét