Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Có nên mua xe theo tâm lý đám đông ?

Nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua một chiếc xe cũ, trong khi có thể mua được một chiếc xe mới của hãng khác

Xe tải dongfeng hay xe hơi là một tài sản lớn đối sở bất cứ ai sở hữu nó. Đứng trước tâm lý chung, do đó nếu có ý định tậu một mẫu xe tải dongfeng, người ta thường tính toán, cân nhắc kỹ càng, tham khảo nhiều quan điểm từ những người thân quen, người bán cũng như người đã sử dụng rồi mới quyết định bỏ tiền tìm mua.
Dựa trên nhu cầu mua xe tải dongfeng trường giang tôi có thể đưa ra những yếu tố người Việt Nam thường quan tâm khi mua xe:
Xe tải ben tự đổ Trường Giang 8,5 tấn
- Nếu tậu xe mới thì phải tậu xe nào không mất giá nếu sau này bán lại.
- Nếu như tìm xe cũ thì phải là xe bền, thông dụng, phổ biến người đi và phụ tùng thay thế sẵn, tốt.
Đây cũng là tâm lý chung của đại đa số người dân trước một tài sản lớn như vậy. Họ phải đặt yếu tố thực tế lên trên hết.
Nhớ lại những năm 90 cái xe Honda Dream màu mận chín sốt xình xịch, cháy hàng, khi mà màu xe khác cũng hệ thống máy móc ấy, thương hiệu ấy và giá lại thấp hơn vài triệu thì loại màu đỏ đun lại rất ít người để ý. Bởi vì tâm lý theo số đông.
Người ta đi màu mận chín oai thì ta cũng phải tìm bằng được màu mận chín, đi màu đỏ đun sẽ bị chê là quê. Trở lại vấn đề ôtô. Chạy theo tâm lý tất cả, người ta chẳng chú ý một điều, vạn vật đều có sinh, lão, bệnh, tử và ôtô không hề là một ngoại lệ.
Những chuyên gia cho rằng, trong điều kiện bảo dưỡng đúng, tuổi thọ trung bình của 1 cái xe giao động trong khoảng 11 tới 15 năm tùy loại xe. Xe nào phù hợp với điều kiện địa hình, thời tiết, mục đích sử dụng hợp lý nhất thì xe đó bền nhất.
Xe tải Dongfeng Hoàng Huy 3 chân gắn cẩu ATOM 7 tấn 736
Thế nên việc người dùng sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền để tìm xe cũ, khi mà số tiền đấy đủ có thể tìm xe mới của hãng khác nhằm thoả nguyện tâm lý. Như vậy có phải lựa chọn khôn ngoan khi mua xe tải gắn cẩu tự hành?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét