Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Hiện tượng đau dạ dày nguy cấp

Nếu bạn đang gặp phải một trong những hiện tượng đau dạ dày thì cần phải hết sức cẩn trọng. Phát hiện sớm các dấu hiệu khả nghi liên quan đến bệnh dạ dày là cách bạn có thể đẩy lùi nguy cơ ung thư dạ dày “ghé thăm”.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những cơn đau âm ỉ và khó chịu ở người mắc các triệu chứng về dạ dày, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Vì thế, cần phải nhận biết và phát hiện sớm các hiện tượng đau dạ dày để hệ tiêu hóa đảm bảo tốt chức năng hoạt động. Bạn cần chú ý đến các biểu hiện dưới đây để nhanh chóng đẩy lùi bệnh đau dạ dày:

1. Đau thượng vị
Cảm giác khó tiêu, đau rát và cồn cào ở phía trên bụng; đặc biệt khi là bị đau tức ở vùng thượng vị lúc đang đói, no hoặc ăn đồ chua là dấu hiệu cho thấy bạn đang có bị bệnh dạ dày.

2. Chướng bụng, ợ hơi

Chán ăn, buồn nôn là triệu chứng đau dạ dày
Nếu bạn thường xuyên bị ợ chua và chướng bụng liên tục thì cần phải đi khám sớm. Thực tế, đây là dấu hiệu dễ nhận biết ở người đau dạ dày bởi ợ chua chính là thời điểm dịch acid dạ dày trào ngược lên thực quản và miệng. Điều này cũng cảnh báo bạn mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản, thậm chí là ung thư thực quản.

3.  Chán ăn, buồn nôn
Một trong những hiện tượng đau dạ dày bạn cần phải biết đó là cảm giác chán ăn, mệt mỏi. Dạ dày sẽ khó có thể dung nạp thức ăn nếu bị tổn thương và không tiết dịch vị. Do đó, khi suy nhược cơ thể và thấy đắng miệng, mất cảm giác, bạn hãy chú ý.
Nôn và buồn nôn cũng chính là biểu hiện mà đa số bệnh nhân bị đau dạ dày mắc phải.

4. Đầy bụng sau khi ăn
Sau bữa ăn, nếu bạn có cảm giác bị đầy bụng, khó tiêu ở vùng trên bụng thì cần cân nhắc liệu bạn có đang bị bệnh về dạ dày? Hầu hết, những biểu hiện của bệnh đau dạ dày dễ khiến nhiều người nghĩ đó là vấn đề bình thường. Vì vậy, khi thấy cơ thể bắt đầu có hiện tượng đau dạ dày thì hãy đi kiểm tra, thăm khám để được chẩn đoán kịp thời.

Hiện nay, có rất nhiều cách giảm đau dạ dày nhanh nhất nhưng lại khó tránh khỏi những phản ứng phụ. Bởi thế, một trong những giải pháp đẩy lùi bệnh dạ dày hiệu quả và nhanh chóng được các chuyên gia y tế khuyên dùng đó là sử dụng thảo dược nấm lim xanh. Loại nấm lim xanh này phát huy tác dụng phòng chữa bệnh rất tốt, được ví là vua các loài thảo dược, có giá trị sức khỏe quý hơn cả nhân sâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét